Saturday, February 6, 2016

น่ารักอะ ! แมวน้อยยิ้มไม่หุบ หลังเจอบ้านใหม่แสนอบอุ่น




       เคยเห็นไหม แมวอะไรทำหน้ายิ้มได้ตลอดเวลา เรย์ แมวน้อยในสถานพักพิงที่ถูกรับมาเลี้ยงท่ามกลางครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุขจนหุบยิ้มไว้ไม่อยู่

        เบื้องหลังรอยยิ้มอันน่าประทับใจของแมว นาม ว่า เรย์ (Rey) ตัวนี้ คงไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญอย่างที่หลายคนคิด เพราะก่อนหน้านี้เรย์ยังเป็นแค่แมวจรจัดในสถานรับเลี้ยงที่มีหน้าตาไม่ต่าง จากแมวตัวอื่น ๆ แต่เมื่อชะตาชีวิตพาให้มาพบกับครอบครัวที่แสนอบอุ่นและรายล้อมไปด้วยคนที่รัก มันจึงตอบแทนด้วยการทำหน้ายิ้มตลอดเวลาให้นายได้ชื่นใจ แถมหลังจากรูปถูกแชร์ลงใน Instagram coen.ava.rey ก็มีทาสแมวตามมากรี๊ดกันเพียบ

 
        เรื่องราวน่าประทับใจนี้เริ่มต้นมาจากในวันที่สาวเจ้าของเรื่องเดินมาเจอกับเจ้า แมวน้อยตัวนี้หน้าศูนย์พักพิงสัตว์ และได้ตัดสินใจเก็บเจ้าแมวน้อยตัวนี้มาเลี้ยงที่บ้าน พร้อมกับตั้งชื่อตามตัวละครเด่นในเรื่องสตาร์ วอร์ส ว่า เรย์ เลยทำให้เจ้าแมวมีความสุขจนกลั้นยิ้มไว้ไม่อยู่ จนใครเห็นก็ต้องยิ้มตามให้กับตาใส ๆ และความน่ารักของอดีตแมวจรจัดตัวน้อยตัวนี้

 
        แค่แมวธรรมดาที่ชอบทำหน้าหยิ่ง ๆ ทาสแมวก็หลงหัวปักหัวปำแล้ว พอเจอแมวยิ้มแบบเจ้าเรย์เลยพากันไปกดฟอลโลกันรัว ๆ ว่าแล้วก็ไปชมรอยยิ้มของเจ้าเรย์พร้อม ๆ กันเลยค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Instagram coen.ava.rey
http://pet.kapook.com/view140662.html

No comments:

Post a Comment