Tuesday, March 1, 2016

เผยโฉม คอร์ดูรอย เหมียวอายุ 26 ปี ครองสถิติแมวอายุยืนที่สุดในโลก




        เผยโฉมคุณทวดแมว คอร์ดูรอย (Corduroy) แมวอายุ 26 ปี ที่ได้รับการจดบันทึกจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดว่า เป็นแมวที่อายุยืนที่สุดในโลก

        ปกติแล้วแมวมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 10-15 ปี แต่เจ้าเหมียวคอร์ดูรอยตัวนี้กลับมีอายุยืนถึง 26 ปี จนได้รับการจดบันทึกสถิติใหม่จากทีมกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นแมวที่อายุยืนที่สุดในโลก แม้อายุอานามจะมากแล้วแต่สุขภาพ ร่างกาย และหน้าตาของเหมียวคอร์ดูรอยยังดูสดใส แข็งแรง ไม่มีสภาพเหมือนแมวแก่สักนิดเลย แถมยังโพสท่าถ่ายรูปลง อินสตาแกรม oldestlivingcat ได้น่ารักทุกมุมด้วยล่ะ

        รีด โอคูระ (Reed Okura) รับเจ้าคอร์ดูรอยมาจากสถานพักพิงสัตว์ในรัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเลี้ยงดูตั้งแต่เธออายุแค่ 7 ขวบ จนทำให้รีดได้ค้นพบว่าการที่เธอไม่ยอมถอดเล็บแมวและการเลี้ยงดูแบบปล่อยให้ คอร์ดูรอยออกไปเล่นข้างนอกได้นั้น คือเคล็ดลับที่ทำให้แมวมีอายุยืนกว่าการเลี้ยงแบบขังไว้ในบ้านเพียงอย่าง เดียว

        แม้ตอนนี้เจ้าคอร์ดูรอยจะมีอายุมากแล้วแต่มันก็ไม่ยอมทำตัวให้แก่ไปตามวัย มันยังคงตื่นตี 5 เพื่อมาเดินออกกำลัง วิ่งขึ้น-ลงบันไดได้อย่างคล่องแคล่วและกระโดดโลดโผนเหมือนแมววัยรุ่นอย่างไร อย่างนั้นเลยล่ะ

สวัสดี ผมชื่อคอร์ดูรอย แมวอายุยืนที่สุดในโลก


ถึงจะอายุเยอะจนขึ้นชื่อว่าเป็นคุณทวด แต่ไม่มีรอยตีนกามากวนใจนะจะบอกให้


เคล็ดลับหน้าเด็กก็ไม่มีอะไรมาก แค่ออกไปเล่นตามประสาแมวเด็กยังไงล่ะ


เดินยืดเส้นยืดสายบ้างจะได้ไม่แก่ไปตามวัย


วิ่งไล่งับเพื่อนต่างสายพันธุ์ให้กล้ามเนื้อทำงานบ้างก็ดี


แต่ถ้าเหนื่อยนักก็พักออมแรงสักหน่อย แล้วค่อยออกไปเล่นต่อ


นี่ไง...รางวัลของแมวช่างออกกำลังกายและรักษาสุขภาพอย่างผม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อินสตาแกรม oldestlivingcat
http://pet.kapook.com/view142739.html

No comments:

Post a Comment