Saturday, March 12, 2016

แพนด้า แมวพี่เลี้ยงแสนรู้ ซบท้องคุณแม่ยันหนูน้อยลืมตาดูโลก




แมวพี่เลี้ยง สมาชิกคนสำคัญในครอบครัวที่คอยดูแลคุณแม่ตั้งครรภ์ กับพฤติกรรมนอนซบและคลอเคลียอย่างกับพี่เลี้ยงไม่มีผิด

           พี่เลี้ยงรุ่นใหม่ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเสมอไป ดูอย่างเจ้า แพนด้า (Panda) หนึ่งในสมาชิกสำคัญของครอบครัว ลีล เอนมาร์ แอสซายัก (Leil Ainmar Assayag) สิคะ ที่คอยดูแลและคลอเคลียท้องของแอสซายักในขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ แอสซายักได้บอกเล่าเรื่องราวอันน่าประทับใจให้แหล่งข่าวฟังว่า เธอและครอบครัวแค่ต้องการเป็นตัวอย่างที่พิสูจน์ให้เห็นว่าสัตว์เลี้ยงไม่ ใช่อุปสรรคสำหรับการมีบุตรแต่อย่างใด
 

           แรก ๆ ที่แอสซายักและสามีรับเจ้าแพนด้ามาเลี้ยง มันก็มีพฤติกรรมเหมือนแมวปกติทั่วไป ทั้งวิ่งซนไปรอบบ้าน ตะกุยพรม ไม่เว้นแม้แต่ทำข้าวของเสียหาย แต่เมื่อนายหญิงของมันเริ่มตั้งครรภ์เจ้าแพนด้าก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป กลับกลายเป็นว่าชอบมานอนซบบนท้องของแอสซายัก ร้องครางบ้าง ใช้อุ้งเท้าลูบคลำท้องบ้าง เรียกได้ว่าทำหน้าที่พี่เลี้ยงตั้งแต่ยังไม่คลอดเลยทีเดียว จนกระทั่งหนูน้อย ฌอณ ไอวอรี่ (Sean Ivory) ลืมตาดูโลก เจ้าแพนด้าก็ขอถอยห่างเพื่อทำความคุ้นเคยกับสมาชิกใหม่ไป 1 เดือน

           หลังจากนั้นมันก็กลับมาสวมบทพี่เลี้ยงจำเป็นอีกครั้ง จากที่เคยนอนซบบนท้องอย่างไรก็ต้องนอนซบบนตัวหนูน้อยอย่างนั้น พร้อมทั้งแมวพี่เลี้ยงตัวอื่น ๆ ที่คอยดูแลในวิธีที่แตกต่างกันออกไป อย่างที่บอกจุดประสงค์ของแอสซายักและครอบครัวคืออยากให้คนที่กำลังจะทิ้ง สัตว์เลี้ยงเพราะมีลูกได้ฉุกคิดว่า จริง ๆ แล้วสัตว์เลี้ยงไม่ใช่อุปสรรคแต่พวกมันคือครอบครัวต่างหาก

  
แพนด้าเป็นพี่เลี้ยงมือใหม่เลยต้องซ้อมกับตุ๊กตาไปก่อน


อยู่ในนั้นอบอุ่นไหมจ๊ะหนูฌอณ มามะพี่แพนด้าจะกล่อมให้นอนเองนะ


น้องดิ้นแรงจัง งั้นแพนด้าขอนอนข้าง ๆ คอยเป็นกำลังใจให้นะ


เอ่เอ๊นอนซะนะคนดีแพนด้าจะเกาหลังให้


หลับสิหนูฌอณ พี่แพนจะร้องเพลงกล่อมให้เอง


อ่าว ! ไงเป็นงี้ไปได้พี่เลี้ยงแพนด้าหลับเองเฉยเลย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Leil Ainmar Assayag
http://pet.kapook.com/view143369.html

No comments:

Post a Comment