Thursday, June 2, 2016

15 วิธีที่แมวใช้บอกรักทาส ที่ทำแบบนี้เพราะเหมียวรักนะ !




          อ่านพฤติกรรมที่เจ้าเหมียวใช้ในการบอกรักเจ้าของ 15 วิธี บางทีสิ่งที่พวกมันทำให้เห็นจนชินตา อาจจะเป็นการแสดงความรักของเหล่าแมวเหมียวก็ได้นะทาส

          ใครบอกว่าแมวไม่รักเจ้าของ นั่นเป็นเพราะเจ้าเหมียวพูดไม่ได้พวกมันเลยต้องแสดงความรักในรูปแบบอื่นแทน ต่างหาก และวิธีที่พวกมันเลือกใช้คงจะหนีไม่พ้นการแสดงความรักผ่านทางภาษากาย ซึ่งบางพฤติกรรมเจ้าของแมวอาจจะเห็นเป็นเรื่องปกติหรืออาจจะมองว่าเป็น พฤติกรรมแปลก ๆ โดยหารู้ไม่ว่าเจ้าเหมียวกำลังบอกรักพวกคุณอยู่ มาดู 15 พฤติกรรมที่เจ้าเหมียวใช้เพื่อแสดงความรักต่อมนุษย์กัน 
 
1. หาของขวัญมาให้

        เชื่อว่าทาสแมวทั้งหลายคงเคยได้ของขวัญแปลก ๆ จากเจ้าเหมียว ไม่ว่าจะเป็นหนูหรือนกที่มาในคราบร่างไร้วิญญาณ ทั้งนี้แมวมีสัญชาตญาณของการเป็นผู้ล่า ถ้าเจ้าเหมียวคาบเหยื่อที่พวกมันล่าด้วยตัวเองมาให้ แสดงว่าพวกมันเห็นคุณพิเศษสุด ๆ ไปเลยนะ
 
2. ร้องเรียกเจ้าของ

        แมวจะร้องใส่กันเมื่อตอนที่ยังเป็นลูกแมวตัวเล็ก ๆ เท่านั้น เมื่อโตแล้วพวกมันจะไม่ร้องใส่กันนอกจากตอนที่ทะเลาะกันเท่านั้น ดังนั้นถ้าแมวของคุณร้องใส่ พวกมันไม่ได้กำลังบ่นให้คุณหรอกนะ แต่พวกมันกำลังบอกรักคุณอยู่ต่างหาก

 
3. เดินตามคลอเคลียไปทุกที่

        การเดินคลอเคลีย พันแข้งพันขาของเจ้าเหมียวเป็นการแสดงออกว่าพวกมันอยากอยากอยู่ใกล้ ๆ คุณตลอดเวลา ถ้าพวกมันเผลอทำให้คุณเดินสะดุดก็อย่าโกรธพวกมันล่ะ เพราะพฤติกรรมเหล่านี้สื่อถึงการชอบหรือติดเจ้าของมาก ๆ นั่นเอง



4. จ้องแบบไม่วางตา

        เวลาที่เจ้าเหมียวจ้องคุณแบบไม่วางตา พวกมันไม่ได้กำลังวางแผนทำร้ายหรือยึดครองบ้านของคุณอยู่หรอกนะ เพราะถ้าไม่รักจริงพวกมันจะไม่ยอมสบตาตรง ๆ ด้วยเด็ดขาด

 
5. นอนโชว์พุง

        พุงอ้วน ๆ ถือเป็นส่วนที่แมวหวงมาก ๆ เลยล่ะ พวกมันจะไม่ยอมให้ใครเห็นง่าย ๆ เด็ดขาด เจ้าเหมียวจะนอนหงายโชว์พุงก็ต่อเมื่อพวกมันรู้สึกปลอดภัยและรู้สึกว่าคนที่ อยู่บริเวณนั้นสามารถไว้ใจได้เท่านั้น

 
6. กัดเบา ๆ

        ถ้าเจ้าเหมียวกัดนิ้วของคุณ แสดงว่าพวกมันกำลังแสดงความรักอยู่ พวกมันไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายคุณหรอกนะ ทั้งนี้ต้องเป็นการกัดหรืองับเบา ๆ ไม่ทำให้เจ็บเหมือนการกัดแบบจงใจทำร้าย

 
7. นวดตัวเจ้าของ

        ถ้าสมมติว่าเจ้าเหมียวกระโดดขึ้นมาบนตัวคุณแล้วใช้ขาหน้าทั้งสองข้างนวดตัว คุณ พวกมันไม่ได้อยากจะเป็นหมอนวดอะไรหรอกนะ นั่นเป็นพฤติกรรมการแสดงความรักที่พวกมันเรียนรู้มาจากแม่เมื่อตอนที่พวกมัน ยังเป็นลูกแมวตัวเล็ก ๆ อยู่ต่างหาก       

8. ส่งเสียงกรน

        แมวจะส่งเสียงกรนเมื่อพวกมันรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ ถ้าคุณเล่น เกาพุง หรือลูบขนให้แล้วเจ้าเหมียวหลับตาส่งเสียงกรน แสดงว่าพวกมันกำลังมีความสุขและพร้อมที่จะอยู่กับคุณ

 
9. เลียตามผมและใบหน้า

        ไม่บ่อยนักที่เจ้าเหมียวจะเลียตามร่างกายของมนุษย์ พวกมันจะทำพฤติกรรมเหล่านี้กับแมวหรือสัตว์อื่นซะมากกว่า ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าพฤติกรรมนี้เป็นการแสดงความรักของแมว และถ้าพวกมันทำพฤติกรรมเหล่านี้กับคุณแสดงว่าพวกมันรักและรู้สึกไว้ใจคุณ อย่างสุดหัวใจไปเลยล่ะ

 
10. เอาหัวชน

        ดูเหมือนว่าการเอาหัวชนกันจะเป็นการทักทายและการแสดงความรักของพวกเจ้า เหมียว ซึ่งพวกมันจะทำกับแมวด้วยกันเท่านั้น ถ้าคุณได้รับการสัมผัสแบบนี้จากเจ้าเหมียว แสดงว่าพวกมันกำลังอธิบายความรู้สึกรักใคร่และแสดงความเป็นเจ้าของกับคุณอยู่

11. นั่งบนส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

        นอกจากบนตักแล้วการนั่งบนส่วนอื่น ๆ ของร่างกายอย่างเช่น ขึ้นมานั่งบนหลังหรือท้องเวลาคุณนอนหรือขึ้นมานอนบนหัว ! ถึงแม้ว่าจะแปลก ๆ ไปหน่อย แต่รู้ไว้เลยว่าเจ้าเหมียวกำลังบอกรักคุณอยู่นะ

 
12. บอกรักผ่านหาง

        หางถือเป็นเครื่องบอกอารมณ์ของพวกเจ้าเหมียวเลยก็ว่าได้ ลักษณะหางของพวกมันจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับอารมณ์ในขณะนั้น ถ้าเจ้าเหมียวเจอหน้าคุณแล้วพวกมันยกหางชี้ตรง ปลายหางแกว่งเล็กน้อย แสดงว่าพวกมันกำลังแสดงความรักต่อคุณอยู่นะ

 
13. วิ่งมารับที่หน้าประตู

        เช่นเดียวกับเจ้าตูบ เมื่อคุณกลับมาถึงบ้านพวกมันจะชอบวิ่งมารับที่หน้าประตู เจ้าเหมียวก็เช่นกัน ถ้าคุณเปิดประตูเข้ามาแล้วเจอพวกมันนั่งคอยอยู่หรือวิ่งออกมารับตอนที่ได้ ยินเสียงคุณ แสดงว่าพวกมันดีใจมาก ๆ ที่คุณกลับมา



14. กระพริบตาช้า ๆ ใส่

        อาจจะดูเหมือนเป็นพฤติกรรมปกติที่เจ้าเหมียวจะมองแล้วกระพริบตาใส่คุณ แต่ถ้าหลังจากกระพริบตาแล้วพวกมันยังมองคุณอยู่แสดงว่าพวกมันกำลังแสดงความ รัก เทียบแล้วก็เหมือนกับการจูบแสดงความรักของคนเลยทีเดียว

 
 15. ตามมานอนใกล้ ๆ

        แมวจะชอบนอนในที่ที่พวกมันรู้สึกปลอดภัย ฉะนั้นแล้วถ้าเจ้าเหมียวตามมานอนใกล้ ๆ คุณเวลาที่คุณกำลังทำงานหรือนอนก็อย่ารำคาญไปเลยนะ

        ทีนี้ก็ถึงบางอ้อกันซะที ใครว่าเจ้าเหมียวไม่รักมนุษย์กัน รู้แล้วก็อย่ารำคาญหรือเข้าใจผิดว่าพวกมันกำลังจะทำร้าย เพราะนั่นเป็นการแสดงออกความรักที่พวกมันทำให้คุณต่างหาก

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก iheartcats, theguardian และ care2
https://pet.kapook.com/view149291.html
เครดิตภาพ https://www.pinterest.com/pin/39547302970033806/

No comments:

Post a Comment