Thursday, June 2, 2016

หนุ่มมนุษย์เงินเดือนลาออกจากงาน พาเหมียวตระเวนเที่ยวทั่วออสเตรเลีย




         ใครว่าแมวเป็นบัดดี้เดินทางไม่ได้ มาติดตามชีวิตหนุ่มแดนจิงโจ้ ริชาร์ด ผู้ลาออกจากงานประจำแล้วหิ้วบัดดี้ขี้อ้อน เจ้าเหมียววิลโลว์ ขึ้นเหนือล่องใต้ท่องประเทศออสเตรเลียด้วยกัน ทั้งคนทั้งแมวเอ็นจอยชีวิตแอดเวนเจอร์สุดแฮปปี้ 

 
          ชีวิตที่ได้ท่องเที่ยวไปในที่ที่อยากจะไป เป็นชีวิตในฝันของใคร ๆ หลายคน และจะยิ่งดีถ้าหากมีบัดดี้เพื่อนยากคอยอยู่ข้างกายด้วยทุกที่ แม้บัดดี้รายนี้จะเป็นแมวก็เถอะ !

 
          เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เทเลกราฟ ได้เผยเรื่องราวของ ริชาร์ด อีสต์ หนุ่มชาวรัฐทัสมาเนีย ออสเตรเลีย ผู้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำที่ทำมาต่อเนื่องถึง 10 ปี แล้วออกไปเปิดหูเปิดตาท่องเที่ยวทั่วประเทศบ้านเกิดกับเจ้าวิลโลว์ เหมียวคู่ใจสีดำสนิท ที่เขายืนยันว่ามันเป็นคู่หูเพื่อนเดินทางที่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ

  
             ริชาร์ด เผยว่า หากคิดถึงเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวกับสัตว์ คนมักคิดว่าเดินทางไปกับสุนัขสะดวกกว่าแมว แต่สำหรับเขาแล้ว ตะลอนท่องโลกกว้างกับแมวเหมียวนั้นง่ายกว่ามาก เพราะมันไม่ค่อยต้องการความเอาใส่ใจดูแลใกล้ชิดเยอะ โดยเฉพาะกับเจ้าวิลโลว์ แมวแสนรักซึ่งเคยเป็นของแฟนเก่า มันช่างรู้อยู่รู้กิน ไม่เคยแสดงท่าทีคิดถึงบ้านที่จากมาเลย ยามเขาขับรถ มันก็มานอนหลับอุตุอยู่ข้าง ๆ และยังสนุกไปกับการเดินทาง เมื่อจอดลงพักตรงไหน เขาก็จะปล่อยให้วิลโลว์ไปสำรวจรอบ ๆ แต่ถ้าบางทีมันขี้กลัว ก็จะกลับมานัวเนียอ้อนให้เขาไปด้วย

  
             และในส่วนของตัวเขาเอง แม้จะตะลอนเที่ยวต้องนอนในรถตู้โฟล์คคันเก่ง ก็ไม่เป็นอุปสรรคกับความสุขสักนิด ตอนนี้เขาได้ทำในสิ่งที่อยากทำ เที่ยวในที่ที่อยากไป มีรถตู้และทุกสิ่งที่ต้องการ มีขนมที่อยากกิน แล้วก็มีเจ้าวิลโลว์ปีนมานอนหลับปุ๋ยบนอก เท่านี้ก็แฮปปี้ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว

  
             ริชาร์ดได้อัพเดทและเก็บภาพการเดินทางในช่วงกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา โพสต์ลงในอินสตาแกรม VanCatMeow  ลองไปชมกันดูค่ะ ว่าการเดินทางสไตล์ทาสแมวพร้อมเหมียวแสนรักจะน่ารักขนาดไหน เห็นแล้วก็อยากจะแพ็กกระเป๋าตามไปบ้าง ว่าแต่ขอปรึกษาพ่อทูนหัวที่บ้านก่อนนะ อิอิ



























ภาพจาก Instagram VanCatMeow
อัพเดทข้อมูลล่าสุด วันที่ 2 มิถุนายน 2559 เวลา 11.27 น.
http://pet.kapook.com/view149384.html

No comments:

Post a Comment