Friday, August 26, 2016

10 แมวเมนคูน เหมียวตัวใหญ่ยักษ์ แต่ใจดี ขี้อ้อน น่าฟัดสุด ๆ



       รวม 10 อินสตาแกรมของเจ้าเหมียวเมนคูน แมวยักษ์ใหญ่ใจดี นิสัยน่ารัก ที่ใคร ๆ ต่างก็ตกหลุมรัก ทาสแมวคนไหนชอบแมวสายพันธุ์นี้ ตามไปกดฟอลโลอินสตาแกรมกันได้เลย รับรองว่าได้เห็นความน่ารักทุกวันแน่ ๆ

        แมว เมนคูน (Maine Coon) เป็นสายพันธุ์แมวที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ขนาดตัวโตเต็มที่ของพวกมันเกือบจะเท่าหมาเลยทีเดียว แต่เห็นตัวใหญ่ขนาดนี้ พวกมันเป็นแมวที่ใจดีและน่ารักเอามาก ๆ เจ้าเหมียวพวกนี้จะชอบอยู่กับคน ไม่กลัวคนแปลกหน้า ทั้งยังขี้อ้อนซะด้วย ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงเลี้ยงแมวพันธุ์นี้กัน และวันนี้เราก็มีอินสตาแกรมของแมวเมนคูนมาฝาก ใครที่ตกหลุมรักเจ้าเหมียวพันธุ์นี้ตามไปฟอลโลด่วนเลย

1. แซมสัน (Samson)

        เจ้าแซมสัน แมวยักษ์อายุ 4 ปี ตัวนี้มีขนาดตัวที่ถือว่าใหญ่มาก ๆ เพราะลำตัวยาวถึง 4 ฟุต และหนักถึง 12.7 กิโลกรัม แต่ถึงแม้จะเห็นตัวใหญ่ขนาดนี้ แต่ก็ถือว่าไม่อ้วนนะ เพราะน้ำหนักอยู่เกณฑ์ปกติ เหมาะสมกับโครงสร้างร่างกายของมันเป๊ะ 








2. ชาร์ลี (Charlie)

        ส่วนเจ้าเหมียวชาร์ลีจากออสเตรเลียตัวนี้ เป็นแมวที่ชอบผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่าลุยได้แบบไม่เกรงใจน้ำหนักตัวเลย ไม่ว่าจะปีนเขา ล่องเรือ เดินป่า แถมยังเดินลุยลำธารได้แบบไม่มีกลัวสักนิด  หรือถ้าวันไหนที่ไม่ได้ไปผจญภัย ก็จะขอนั่งซ้อนท้ายจักรยาน ขี่เล่นไปรอบ ๆ บ้านกับเจ้านาย








3. มารุเซีย&วาเซีย (Marusia & Vasia )

        มารุเซียและวาเซีย สองศรีพี่น้องเมนคูนจากรัสเซียคู่นี้ ไม่ใช่พี่น้องกันแท้ ๆ หรอกนะ แต่หน้าตาของพวกมันกลับเหมือนกันเป๊ะ รวมทั้งสีขนและลวดลาย ทั้ง 2 ตัวเกิดเดือนพฤศจิกายนเหมือนกันแต่ห่างกัน 1 ปี โดยเจ้ามารุเซียผู้เป็นพี่ มีอายุได้ 2 ปี ส่วนเจ้าเหมียววาเซียนั้นมีอายุ 1ปี 







ภาพจาก อินสตาแกรม marusia_mainecoon 


4. ลูอิจิ (Luigi)

        ไม่มีอะไรที่เจ้าเหมียวลูอิจิชอบไปมากกว่าการนอนอีกแล้ว จะเห็นได้จากรูปบนอินสตาแกรมของมันที่เต็มไปด้วยรูปของมันตอนนอน นอน นอน แล้วก็นอน ! นอกจากนี้แล้วอินสตาแกรมของมันไม่ได้แค่มันตัวเดียวเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยแก๊งเพื่อนเหมียวของมันอีกหลายตัวเลย  







ภาพจาก อินสตาแกรม lifeof_luigi


5. โยดี & พิพพี (Yodi & Pippi)

        2 เหมียวเมืองแบร์เกน ประเทศนอร์เวย์ เป็นคู่หูแมวตัวติดกันมาก ๆ พวกมันจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ทั้งตอนกิน ตอนนอน และตอนเล่น อย่างตอนเล่นกล่องกระดาษ ขนาดมีแค่กล่องเดียวพวกมันยังปีนขึ้นไปนั่งด้วยกันแบบไม่กลัวกล่องพังเลย ล่ะ 





ภาพจาก อินสตาแกรม 2_coonis_and_me


6. ยูกิจิ  (Yukichi)

        หากพูดถึงเรื่องแมวเหมียว จะขาดแมวจากประเทศญี่ปุ่นที่รักและเลี้ยงแมวเหมือนลูกไปได้ยังไง เจ้าเหมียวยูกิชิ เมนคูน 3 สีตัวนี้ ก็ดังไม่น้อยไปกว่าใครเลยนะ กิจกรรมโปรดของมันจะเป็นการวิ่งขึ้นลงบันไดเล่น ถึงจะตัวใหญ่ไปหน่อยแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเล่นเลย







ภาพจาก อินสตาแกรม yukichi_kikuchi


7. กุสทาฟ (Gustav)

        เจ้าเหมียวกัสทาฟเป็นแมวที่มีลักษณะคล้ายตัวลิงซ์ (Lynx) มาก ๆ ทั้งลวดลายบนใบหน้า ลักษณะหูที่มีขนยาวตั้งชัน ส่วนขนของมันก็ดกดำและยาวสวยมาก ๆ  แต่ก็คงเป็นได้แค่อดีต เพราะตอนนี้มันโดนไถขนซะเกลี้ยงเลย มีแค่ที่ขา หัว และหางของมันเท่านั้นที่ยังมีขนยาวสลวยหลงเหลืออยู่







ภาพจาก อินสตาแกรม gustavbatman


8. แบกซ์เตอร์ & วินสตัน (Baxter & Winston)

        จะเรียกว่าเป็นฝาแฝดกันก็ได้สำหรับสองพี่น้อง แบกเตอร์และวินสตัน โดยพวกมันเกิดพร้อมกันและตอนนี้ทั้งคู่ก็มีอายุได้ 4 ขวบแล้ว กิจกรรมโปรดของพวกมันก็คือ การนั่งเล่นบนที่นั่งข้างหน้าต่าง ส่องดูนกที่บินลงมาเล่นเดินที่สนามหญ้าหน้าบ้าน







ภาพจาก อินสตาแกรม claire_l_jarvis


9. มาร์เซล

        เจ้าเหมียวมาร์เซลหน้าแบ๊วตัวนี้อาศัยอยู่กับเจ้านายของมันพร้อมกับเจ้าเมลิ ซซา เหมียวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์สีเทาอีกหนึ่งตัว เจ้าเหมียวมาร์เซลชอบลงไปนอนเล่นในอ่างล้างหน้าเอามาก ๆ แต่อ่างล้างหน้าต้องแห้งและไม่มีน้ำเท่านั้นนะ ไม่งั้นเจ้ามาร์เซลจะไม่มีวันเข้าใกล้เลย ! 







ภาพจาก อินสตาแกรม oksyandcats


10. เด็กซ์เทอร์ & เดนนิส

        เป็นพี่น้องสองเหมียวที่หน้าตาเหมือนกันมาก ๆ สำหรับเจ้าเด็กซ์เทอร์และเจ้าเดนนิส  เหมือนกันถึงขนาดที่เจ้านายของพวกมันขอท้าแฟน ๆ ให้แยกเจ้าเหมียวสองตัวนี้ให้ออกว่าตัวไหนเป็นตัวไหน อย่างงอย่าสับสนนะจ๊ะถ้าเห็นรูปคู่ของพวกมัน 







ภาพจาก อินสตาแกรม dexteranddennis


http://pet.kapook.com/view155384.html

No comments:

Post a Comment