Monday, June 5, 2017

7 วิธีอ่านใจเจ้าเหมียว ผ่านพฤติกรรมที่แสดงออก

   


         เคยไหมที่ภาษากายต่าง ๆ ของน้องแมว หรือลักษณะท่าทางที่แสดงออกมา ทำให้คุณสงสัยกับพฤติกรรมของมันและอยากรู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่ง วันนี้กระปุกดอทคอมจะมีวิธีที่จะทำให้คุณรู้และเข้าใจน้องเหมียวมากขึ้น เพื่อให้การสื่อสารกับน้องแมวของคุณไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป กับวิธีอ่านใจแมวผ่านพฤติกรรมการแสดงออกเหล่านี้ค่ะ

1. เมื่อเจ้าเหมียวรู้สึกผ่อนคลาย

          โดยปกติทั่วไปแล้วเวลาที่เจ้าเหมียวรู้สึกผ่อนคลายหรืออารมณ์ดี หูของมันจะบานออกด้านข้าง ดังนั้นเวลาที่คุณเห็นแมวของคุณทำหูแบบนี้ ให้รู้ไว้เลยว่า มันกำลังอารมณ์ดีที่ได้ใช้เวลาร่วมกับคุณ

2. เมื่อแมวรู้สึกสนใจบางสิ่งบางอย่าง

          เวลาที่เจ้าเหมียวรู้สึกตื่นตัวหรือให้ความสนใจกับบางสิ่งบางอย่าง หูของมันจะตั้งตรง แล้วโดยปกติเมื่อลักษณะหูของมันเป็นแบบนี้เมื่อไร มันก็จะเริ่มพุ่งความสนใจไปที่สิ่ง ๆ นั้น หรือเวลาที่น้องเหมียวเห็นคุณแล้วหูตั้งตรง รอดูได้เลยว่ามันจะรีบวิ่งมาหาและทักทายคุณอย่างอารมณ์ดี

 
3. เมื่อน้องเหมียวรู้สึกประหม่า

          เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นหูของน้องเหมียวสั่นไปสั่นมา ให้รู้ไว้เลยว่าน้องเหมียวของคุณกำลังรู้สึกประหม่า อาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เจ้าเหมียวเองอาจไม่คุ้นกับสถานที่ซึ่งทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย ดังนั้นควรสังเกตให้ดีค่ะ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือถ้าเมื่อใดที่หูของน้องเหมียวสั่นแบบนี้บ่อยครั้ง อาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าน้องเหมียวกำลังป่วยอยู่ก็เป็นไปได้เช่นกัน อย่างไรก็ลองสังเกตและเช็กให้แน่ใจอีกทีนะคะ

4. เมื่อน้องเหมียวกำลังโกรธ

          เวลาที่เจ้าแมวของคุณโกรธให้สังเกตที่หูดี ๆ ค่ะเพราะหูของมันจะเคลื่อนไปข้างหน้าและหลังสลับไปมา หรือไม่อาจจะสังเกตที่หาง ถ้าหางของมันตั้งตรงแล้วสั่นไปสั่นมา ให้รู้ไว้เลยว่านี่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า น้องเหมียวของคุณอาจจะรู้สึกกลัว หรือรำคาญ ดังนั้นคุณควรทิ้งให้น้องเหมียวของคุณอยู่ตามลำพังสักพัก หรือถ้าคุณสังเกตแล้วว่าน้องเหมียวทำแบบนี้บ่อยขึ้นก็อาจเป็นไปได้ว่าหูของ มันได้รับการติดเชื้อจึงควรไปให้สัตวแพทย์ตรวจดูนะคะ


5. เมื่อน้องแมวพร้อมจะโจมตี

          เมื่อหูของน้องเหมียวลู่เรียบไปกับส่วนหัวให้รู้ไว้เลยว่ามันกำลังระแวด ระวังและพร้อมที่จะโจมตี การที่น้องเหมียวทำหูแบบนี้เพื่อที่ว่ามันจะรู้สึกว่าหูของมันปลอดภัยกับ สิ่งที่มันกำลังเผชิญอยู่ และตั้งรับเพื่อเตรียมความพร้อมจะบุกโจมตีกับสิ่งนั้น แล้วถ้าเมื่อใดที่คุณเห็นหูของน้องแมวเป็นแบบนี้ก็ไม่ควรเข้าใกล้มันเพราะ มันอาจจะเปลี่ยนเป้าหมายมาโจมตีคุณเองก็ได้

6. เมื่อแมวตั้งใจจะทำอะไรสักอย่าง

          หูของแมวนั้นสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวไปพร้อมกันหรือมีลักษณะตำแหน่งที่ตรงกัน ดังนั้นเมื่อคุณเห็นหูของน้องแมวที่สองข้างมีลักษณะที่ต่างกันออกไปเช่น หูข้างขวาตั้ง แต่หูข้างซ้ายอาจจะลู่ลง ให้รู้ไว้เลยนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า น้องเหมียวของคุณกำลังตั้งใจจะทำอะไรสักอย่าง หรือมันอาจจะไม่แน่ใจว่าต้องทำอะไรต่อไปดี จึงต้องใช้เวลาคิดสักหน่อย
 
7. เมื่อน้องเหมียวมีความสุข

          เวลาที่คุณใช้เวลากับน้องเหมียวของคุณนั้น ให้ลองสังเกตดูว่าหางของมันจะตั้งตรง แกว่งไปแกว่งมาเล็กน้อย ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า มันกำลังมีความสุขที่ได้อยู่กับคุณ หรือจะมีความสุขที่ได้เห็นคุณนั่นเอง
 
          ถึงอย่างไรก็ตามก็ยังมีอีกหลายท่าทางที่บ่งบอกว่า น้องเหมียวของคุณนั้นกำลังรู้สึกอย่างไร เช่น ถ้าหางของมันลู่ลงอาจจะเป็นเพราะว่า มันรู้สึกกลัวอะไรบางอย่าง หรือถ้าหางของมันตั้งเฉียงขึ้นอาจหมายถึงว่า มันไม่ได้รู้สึกกลัวแต่อาจแค่ไม่แน่ใจกับบางสิ่ง ดังนั้นคนรักแมวทั้งหลายก็ลองไปสังเกตน้องเหมียวที่บ้านกันดูนะคะว่า มีลักษณะท่าทางดังที่กล่าวมาหรือเปล่าซึ่งภาษากายของน้องเหมียวเหล่านี้จะทำให้คุณเข้าใจพวกมันมากยิ่งขึ้นค่ะ


No comments:

Post a Comment