Thursday, May 19, 2016

น่ารักอะ "เควิน" แมวเหมียวหน้าตื่น ยังกะตกใจกับทุกสิ่งบนโลก




   เควิน (Kevin) แมวเหมียวที่มีใบหน้าเป็นเอกลักษณ์ หน้าตื่นตกใจอยู่ตลอดเวลา จนทำให้ป๋มเริ่มดังบนโลกออนไลน์นี่แหละฮับ

                เว็บไซต์ Bored Panda  หยิบเรื่องราวของเจ้าเหมียวหน้าตลกตัวนี้มาฝากกันเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระบุว่าเจ้าเควินเป็นแมวสายพันธุ์รัสเซียนบลู มันเป็นแมวถูกทิ้งที่ ไทลาห์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสัตว์ ไปพบเข้าในที่จอดรถแห่งหนึ่ง ตั้งแต่มันยังเป็นลูกแมวอายุได้เพียง 4 สัปดาห์ เควินถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ในวันนั้น ในสภาพป่วยย่ำแย่มาก จนสัตวแพทย์ไม่คิดว่ามันจะมีชีวิตรอดมาได้เกิน 6 เดือน

  
               แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเควินมีชีวิตรอดมาได้ยาวนานกว่าที่ใครคาดคิด ตอนนี้มันอายุได้ 4 ปีแล้ว และยังเป็นแมวเหมียวที่น่ารักเป็นที่รักของเจ้าของมาก ๆ ขณะที่ใบหน้าที่ดูเหมือนตื่นตกใจอยู่ตลอดเวลา ได้กลายเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้มันดูโดดเด่น และเริ่มโด่งดังบนโลกออนไลน์แล้ว

 
                สำหรับหน้าตาของเจ้าเควินที่ดูประหนึ่งว่าตื่นกลัวกับทุกสิ่งบนโลกใบนี้ เป็นผลมาจากภาวะ Hydrocephalus ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของของเหลวในสมอง ทำให้สัตว์ที่ป่วยด้วยภาวะนี้สูญเสียการมองเห็น การได้ยิน และส่งผลกระทบต่อการทำงานของสมองด้วย

  
                   อย่างไรก็ดี เจ้าเควินไม่ถึงขั้นตาบอดหรือหูหนวกสนิท มันพอจะมองเห็นและได้ยินอะไรอยู่บ้าง โดยไทลาห์เล่าว่าแม้ว่ามันจะเป็นแมวเหมียวที่ไม่ปกติเหมือนแมวตัวอื่น แต่เควินก็มีความสุขมาก ๆ เลยทีเดียว




























  
ภาพจาก Instagram theadventuresofkev
http://pet.kapook.com/view148459.html

No comments:

Post a Comment